Khi đi tour du lich malaysia bạn cần chuẩn bị trước những gì?


Khi đi tour malaysia khá đông người không chuẩn bị trước điều gì nên chuyến du lịch của họ tại đất nước Malaysia không được vui vẻ, mãn nguyện. Vì thế trước khi đi tour du lịch malaysia giá rẻ du khách cần có sự chuẩn bị trước là điều rất cần thiết, nó quyết định lớn đến sự thành công trong chuyến đi du lịch malaysia của khách du lịch.

Dưới đây là các điều mà du khách nên có sự chuẩn bị trước nhé :

1. Hộ chiếu và visa 


Tất cả các khách du lịch tới Malaysia đều phải có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày cấp. Người Việt Nam không cần xin cấp Visa nếu ở Malaysia trong vòng 30 ngày.

2. Nên mặc và mang theo những gì?

Khi đi tour du lịch malaysia bạn cần chuẩn bị trước những gì?
Khi đi tour du lịch malaysia bạn cần chuẩn bị trước những gì?


Ở Malaysia có khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ dao động từ 21 – 33 độ C, vì vậy các bạn nên mặc những bộ đồ nhẹ bằng chất liệu cotton. Bạn cũng nên nhớ mang theo kem chống nắng hoặc những chiếc ô nhỏ nếu không muốn làn da bị đen sạm vì nắng.


3. Thời gian địa phương 


Giờ ở Malaysia sớm hơn giờ Việt Nam 1 tiếng. Vì thế bạn cần nắm được thời gian ở hai quốc gia để có những kế hoạch hợp lý hơn trong chuyến đi tour malaysia này.

4. Tiền tệ và phương tiện đi lại trong thành phố


Tiền Malaysia là đồng Ringit Malaysia ( 1 RM = = 3.5 USD = 6.600đ). Ở các siêu thị và các điểm vui chơi , mua sắm đổi tiền chênh lệch giá rất cao, do vậy mà du khách nên đổi tiền ở các ngân hàng để tránh bị thiệt.
Phương tiện di chuyển ở Malaysia khá thuận tiện, chủ yếu là tàu hỏa và taxi. Các thành phố lớn của Malaysia đều có đường sắt, bạn chỉ cần dùng thẻ du lịch là có thể sử dụng tàu lửa, đi taxi rất rẻ , thuận tiện.


5. Chuẩn bị trước đồ dùng cá nhân khi đi tour du lich malaysia


Quý khách cần có chuẩn bị trước về đồ dùng cá nhân như : giầy dép, quần áo, sữa tắm, dầu gội,....Đây là những đồ dùng hàng ngày mà bạn không thể thiếu được nhé.

Ngoài ra, quý khách nên nắm được : Đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi. Khi vào thăm nhà thờ Hồi giáo, quý khách phải để giày, dép ở ngoài, không được sờ vào các tượng thần và tranh vẽ Một số nhà thờ Hồi Giáo cung cấp khăn, áo choàng cho khách khi vào.

Khi gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay lại. Dùng tay phải khi ăn, đưa hay nhận đồ vật bởi vì họ cho rằng tay trái không trong sạch. Người Malay rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Khi gặp phụ nữ không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác.

Trên đây là những điều mà bạn nên chuẩn bị trước khi đi tour malaysia nhé !
 
Top