Bạn là người đam mê du lịch và đang tìm hiểu hành trình cho một chuyến du lịch bụi ở Lào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây về có hành trang đầy đủ nhất cho tour du lịch Lào từ Hà Nội hoặc từ Tp Hồ Chí Minh của mình:

Vì là du lịch bụi Lào nên sẽ đơn giản nếu bạn có một cuốn sách hướng dẫn về các địa điểm ở đây. Bạn có thể lên mạng và down về cuốn Laos Lonely Planet.

Du lịch Lào bằng phương tiện nào?

Vì Lào là quốc gia không có biển nên bạn có thể đến Lào bằng đường bộ hoặc hàng không.
Đường hàng không nếu bạn ở Hà nội sẽ có tuyến bay Hà nội – viên chăn và Hà nội – Luang Prabang. Ở thành phố Hồ chí minh thì có đường bay Tp Hồ chí minh- viên chăn ( quá cảnh ở Phnom Penh).
Đường bộ từ Hà nội có thể ra các bến xe khách lớn như Mỹ Đình, Giáp bát để hỏi thêm thông tin xe và vé đến Viên Chăn hoặc đặt vé tại các văn phòng du lịch.
Còn đối với các bạn ở Sài Gòn có xe chạy Sài Gòn – Viên chăn, xe này chủ yếu là xe đi buôn hàng với lộ trình là Sài Gòn – Đà nẵng – Huế - Đông hà – Lao bảo. Hoặc bắt xe lên Đà nẵng rồi từ từ mua vé bus Đà nẵng – Viên chăn (giá khoảng 300k) thì sẽ dễ đi hơn.

- Xem thêm:
Tour du lịch Lào từ Hà Nội Viêng Chăn- Xiêng Khoảng - Luang Prabang 5 ngày

du-lich-lao-khai-hoan-mon-patuxai
Khải hoàn môn patuxay - địa điểm thu hút khách du lịch Lào
 Tiền ở Lào:

đi du lịch Lào hay bất cứ quốc gia nào khác thì tiền tệ cũng cần phải chú ý. Ở Lào, đồng tiền được sử dụng là Kips, ngoài ra, USD và Baht cũng được chấp nhận.
Đổi tiền thì nên đổi ở cửa khẩu vì tiền ở đây sẽ được giá nhất, tuy nhiên, cũng nên check tỷ giá ở trước trước là bao nhiêu. Tại cửa khẩu, có thể đổi tại Ngân hàng hoặc đổi tiền với những người chuyên về đổi tiền ở đây. Nếu vào Viên Chăn thì tỷ giá sẽ thấp hơn một chút. Chịu khó chạy tìm các khu đông người Việt sinh sống thì tỷ giá sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, với một du khách mới sang đất nước mới như Lào thì việc tìm địa chỉ có nhiều người Việt sinh sống để đổi tiền ở đó thì cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì.

Đi lại ở Lào:

Tuk tuk là loại xe được sử dụng nhiều nhất ở đây. Nên đi theo đoàn đông sẽ được giá rẻ, còn nếu bạn đi du lịch bụi ở Lào thì lời khuyên là nếu bạn bắt xe ở trong bến, ưu tiên chọn các xe tuk tuk đã có đoàn rồi, nhưng xe vẫn còn chỗ, như vậy sẽ rẻ hơn chút (nhớ hỏi giá trước). Hoặc bạn có thể bắt các xe tuk tuk đang chạy trên đường, thì giá cũng rẻ hơn các xe đang đậu trong bến.
Xe chạy liên tỉnh hoặc sang các quốc gia khác:
Xe bus là loại xe được sử dụng nhiều nhất, nên tham khảo qua các công ty du lịch rồi sau đó, lựa chọn hãng du lịch rẻ mà dịch vụ tốt để đi thôi.
Xem thêm: Hè vui hơn với tour du lịch Lào 3 ngày giá rẻ từ Hà Nội bằng đường bộ


tuk-tuk-di-lai-chinh-khi-du-lich-lao.JPG
Tuk Tuk phương tiện đi lại chính khi du lịch Lào
 Lưu trú tại Lào:

Bạn có thể tìm thấy các nhà khách hoặc phòng nghỉ giá rẻ ở Viên chăn nếu chịu khó tìm. Ngoài ra, có thể đến thương vụ Việt nam tại lào, cách đại sứ quán Nhật 100m, là nhà khách cho đoàn khách của Việt nam nghỉ ngơi, nhưng nếu vắng khách thì họ vẫn cho người ngoài thuê. Giá phòng cũng không quá đắt nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ, có điều hòa và bình nóng lạnh.

Ăn uống ở Lào:

Du lịch Lào khá đơn giản về ăn uống. Về thức uống có  bia và các loại nước uống đóng chai nên cũng không khác Việt nam nhiều. Còn ăn có thể đến các khu gần bờ sông Mekong như Fa Ngum và Setthathirath để thưởng thức các món ăn Lào hoặc lên thẳng tầng 3 Chợ sáng (Morning Market – Talat Sao) và Talat Sao Mall ở Viên chăn để ăn.
Xem thêm: Tour du lịch Lào - Viêng Chăn - Udothani giá rẻ từ Hà Nội
 
Top